Lịch 2012

Từ điển trực tuyến



Kho Tài Nguyên

Các ý kiến mới nhất

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Dai_hoi_lien_doi.jpg DSC09113.jpg DSC09152.jpg IMG_6591.jpg DSC09090.jpg DSC09128.jpg DSC09101.jpg DSC08983.jpg DSC08637.jpg 17_tam.jpg 2_tam.jpg DSC08937.jpg 04012009130.jpg

    Số người Online

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Nguyễn Hùng Phong)
    • (Trần Thiện Trí)

    Thủ thuật rèn luyện học sinh yếu lớp 1

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hùng Phong (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:07' 27-02-2011
    Dung lượng: 171.5 KB
    Số lượt tải: 408
    Số lượt thích: 0 người

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    A – PHẦN MỞ ĐẦU TC "A – PHẦN MỞ ĐẦU" f C l "1" 
    I – TÊN ĐỀ TÀI TC "I – TÊN ĐỀ TÀI" f C l "2" :
    “THỦ THUẬT RÈN LUYỆN HỌC SINH YẾU, KÉM”.

    II – LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI TC "II – LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI" f C l "2" :
    - Như chúng ta đã biết, đối tượng học sinh học tập yếu, kém vẫn luôn tồn tại trong giáo dục, tuy nhiên về số lượng học sinh yếu, kém nhiều hay ít và mức độ tiến bộ của các em nhanh hay chậm trong quá trình được giáo dục và rèn luyện mới là điều đáng quan tâm của riêng mỗi nhà trường.
    - Thật vậy, tuy cùng hưởng thụ một nội dung chương trình giáo dục nhưng mỗi học sinh đều có sự phát triển về thể chất và trí tuệ khác nhau, có điều kiện hoàn cảnh sống và sự quan tâm chăm sóc ở gia đình là khác nhau, có động cơ và thái độ học tập khác nhau, môi trường giáo dục khác nhau mà trong đó có sự dạy dỗ của thầy cô giáo thì năng lực học tập, khả năng tiếp thu kiến thức của mỗi học sinh cũng phải khác nhau. Từ đó, dẫn đến có học sinh yếu, kém. Vậy chúng ta phải rèn luyện các em học sinh này như thế nào?
    - Cho nên, với một năm kinh nghiệm là giáo viên chủ nhiệm dạy lớp 1 tôi đã mạnh dạn chọn đề tài sáng kiến kinh nghiệm với tên: Thủ thuật rèn luyện học sinh yếu, kém.

    III – MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI TC "III – MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI" f C l "2" :
    - Nhằm giúp đỡ các em học sinh yếu, kém vươn lên trong học tập; nâng cao chất lượng dạy, học; hạn chế tối thiểu tỉ lệ học sinh yếu, kém. Đồng thời cũng để trang bị cho tôi kiến thức sau này áp dụng trong quá trình giảng dạy; hy vọng qua đề tài này sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ phía các cấp lãnh đạo cũng như giáo viên trong và ngoài trường.

    IV – GIỚI HẠN NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI TC "IV – GIỚI HẠN NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI" f C l "1" :
    - Thực hiện nghiên cứu đối với học sinh khối 1.




    B – PHẦN NỘI DUNG TC "B – PHẦN NỘI DUNG" f C l "1" 
    I – THỰC TRẠNG TC "I – THỰC TRẠNG" f C l "2" :
    1. Thực tế về địa bàn TC "1. Thực tế về địa bàn" f C l "3" :
    - Trường Tiểu học “A” Ô Long Vĩ thuộc xã Ô Long Vĩ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang là một xã còn nhiều khó khăn về mặc kinh tế, nên ảnh hưởng lớn đến việc học của học sinh từ đó gây khó khăn trong việc thực hiện dạy và học của nhà trường.
    - Phần lớn kinh tế gia đình học sinh còn nhiều khó khăn, tỷ lệ học sinh thuộc hộ nghèo toàn xã khá cao; trường Tiểu học “A” Ô Long Vĩ số học sinh thuộc hộ nghèo là khoảng trên 130 em chiếm hơn 20% tổng số học sinh toàn trường.
    2. Thực tế về phụ huynh học sinh (PHHS) TC "2. Thực tế về phụ huynh học sinh (PHHS)" f C l "3" :
    - Do tình hình khó khăn như nêu ở trên, nên phụ huynh học sinh phần lớn không quan tâm đến việc học của con em mình, phó thác cho nhà trường và thầy cô giáo (có nhiều phụ huynh đã được nhà trường và giáo viên chủ nhiệm mời nhiều lần đến để trao đổi, bàn bạc về việc học tập của con em mình nhưng vẫn không đến). Do đo, hầu hết các em học sinh của xã thường không có ý thức trong học tập thậm chí các em không hề xem bài hay học bài ở nhà. Mà như ta đã biết, học sinh học tốt hay không còn phụ thuộc vào bản thân của các em có tự giác trong học tập hay không?, giáo viên có nắm được đặc điểm tâm sinh lí của học sinh hay không?, trong quá trình giảng dạy giáo viên có đề ra các biện pháp, phương pháp giáo dục phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí đối tượng học sinh hay không?. Đó là vấn đề mà nhiều giáo viên trong ngành gặp rất nhiều khó khăn trong trong công tác giảng dạy cho đối tượng học sinh này.
    3. Thực tế về học sinh TC "3. Thực tế về học sinh" f C l "3" :
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print